3 สัญญาณเตือนผ้าเบรคหมด รีบเปลี่ยนก่อนสาย อันตรายถึงชีวิต

Last updated: 27 ส.ค. 2564  | 

คุณสงสัยไหมครับว่า เมื่อไรควรเปลี่ยนผ้าเบรคผ้าเบรคมีอายุการใช้งานที่แน่นอนหรือไม่ จะรู้ได้อย่างไรว่าถึงเวลาเปลี่ยนหรือยัง อ่านบทความนี้ให้จบครับ เราจะตอบให้ครบทุกคำถาม


โดยทั่วไปผ้าเบรกไม่มีกำหนดระยะเวลาเปลี่ยนที่แน่นอนขึ้นอยู่กับการขับขี่และการเหยียบเบรก เช่น การขับขี่ในเมืองหรือระหว่างจังหวัด ซึ่งผู้ผลิตจะติดตั้งตัวเตือนก่อนผ้าเบรกหมดเอาไว้ให้ผู้ขับขี่รู้ก่อนประมาณ 2 มิลลิเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้จานดิสก์เบรกเสียหาย ส่วนผ้าก้ามเบรกจะดูจากระยะดึงเบรกมือ (ความหนาไม่ควรต่ำกว่า 1 มิลลิเมตร)

ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเอง เช่น ระยะดึงเบรกมือข้างเอวปกติ 5-7 มิลลิเมตร ถ้ามากกว่านี้แสดงว่าผ้าเบรกหลังสึกหรอหรือใกล้หมด ไฟรูปเบรคมือโชว์บนหน้าปัด แสดงว่า เบรกมือค้าง, น้ำมันเบรกยุบหรือแห้งต่ำลงกว่าขีดล่าง ‘MIM‘ ซึ่งหมายถึง ผ้าเบรกสึกหรอทั้ง 4 ล้อ ต้องให้ช่างถอดออกมาตรวจสอบอีกครั้ง หรือเหยียบเบรกขณะขับรถแล้วเกิดเสียงดังขึ้น แสดงว่า ตัวเตือนผ้าเบรกเสียดสีกับจานดิสก์เบรก ซึ่งเป็นสัญญาณเตือผ้าดิสก์เบรกใกล้หมด สัญญาณเตือนผ้าเบรกหมด ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเอง


VSK จัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ทุกชนิด พร้อมบริการจัดส่ง สินค้ามีปัญหาเคลมได้ ยินดีคืนเงิน *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้